DIY Pinoy HC/Punk Message Board
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

DIY Pinoy HC/Punk Message Board

HomeLatest imagesSearchRegisterLog in

Mainstream Music Scene

Go down 
+46
SilingPula
motmot
NIGGATRON
andrew
phat_tataas
dhira2dharma
desperate_move
wearetheproblem
killing chiristians today
Dirty Shoes Records
remnantsofresistance
humanoise*
xjanusx
corelang
killarvz
Roman
jeffefex
raymond667
vh_stateofcalamity
oblong
Beef Supreme
pierminator
no love lost
BHADRA
Mark Maltrato
jeroytriple7
Bongga Ka Dhay
CAPTAIN.CAPSLOCK
kito
zepol
uno'
xjay
Cao-Here
xtreblinkalovescenex
termulator
l0r3nz0m1r4nd4
ichiSkrachi
speech_defect
deadstop
dweedhxc
BongBong
electric_dynamite
froiboy
tadsz
vishualaide
yokiisthename
50 posters
Go to page : 1, 2, 3, 4  Next
AuthorMessage
yokiisthename

yokiisthename

Mainstream Music Scene Empty
PostSubject: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 3:45 pm

Ive been hearing the new generation of rock people always debating about this. That they dont wanna listen to Mainstream bands and if an underground band becomes mainstream "they will end up sucking too."

So im just curious because i just listen to anything, but to you guys? Is there really something wrong about the Mainstream scene? Are they really that bad that kids these days hate them...

Some of them are like "oh i love METAL its awesome man but I dont like Slayer and Anthrax 'coz they are MAINSTREAM."

What is "hatable" about mainstream music?
Back to top Go down
vishualaide

vishualaide

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 3:49 pm

Most of them just simply suck, I guess....
Back to top Go down
yokiisthename

yokiisthename

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 3:51 pm

this is just my thought"

i think kids or whoever hates the mainstream scene are morons. With no disrespect to THE UNDERGROUND communty, these guys are great. But i think without the mainstream influences of theirs they wont even be in the underground scene.

besides, bands work hard to gain success right? and yes i know some of them do it for the love of the music but still what better way to define success and accomplishment than to be in the mainstream.

just a thought...

UG Music are great so is the mainstream.
Back to top Go down
tadsz

tadsz

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 3:56 pm

i hate and loathe the mainstream music industry. nowadays no hatin' on the music tho. people can listen to what they like. the music business making bands crappy to be palatable *cough*sellable*cough* is the thing i scoff the most.
Back to top Go down
http://positivethinkingwontdoanything.blogspot.com/
vishualaide

vishualaide

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 4:00 pm

yokiisthename wrote:

i think kids or whoever hates the mainstream scene are morons.

I think your jumping into destructive conclusions... It's just a matter preference.. If you like Mainstream, then GO! If you like underground, then GO! But don't go pointing your finger and say they're morons just because they just don't like that one thing or the other..
Back to top Go down
yokiisthename

yokiisthename

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 4:12 pm

vishualaide wrote:
yokiisthename wrote:

I think your jumping into destructive conclusions... It's just a matter preference.. If you like Mainstream, then GO! If you like underground, then GO! But don't go pointing your finger and say they're morons just because they just don't like that one thing or the other..

that was my bad yeah i think i got off a little to far there... i just its pointless since underground bands have mainstream influences too.

then again. IM SORRY FOR BEING TO HARSH. I FAILED for choosing the wrong words to put in...

my deepest apologies to the underground music people...
Back to top Go down
froiboy

froiboy

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 8:42 pm

For me, it doesnt matter wether they're mainstream or underground or whatvever the fuck you label them. As long as it sounds good to my ears, i will listen cheers
Back to top Go down
http://www.google.com
electric_dynamite
hoodlum
electric_dynamite

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 8:43 pm

yokiisthename wrote:
vishualaide wrote:
yokiisthename wrote:

that was my bad yeah i think i got off a little to far there... i just its pointless since underground bands have mainstream influences too.

then again. IM SORRY FOR BEING TO HARSH. I FAILED for choosing the wrong words to put in...

my deepest apologies to the underground music people...

nasaktan ako dun! kala mo ba? huhu lol!

siguro di mo lang magets yung mga taong ayaw sa mainstream. ako din di ko magets. ang ayaw ko lang yung mga baduy sa pandinig ko. hehehe. mainstream at underground? alam ko me difference... pero ok lang. soundtrip lang. kapag masyado sineryoso ang music, baka malulong masyado. there's more to life than listenin' to ipod all day... mag anak kayo malalaman nyo sinasabi ko. haha

pero sige, on the topic...naiinis ako kasi magagaling talaga ang mga musicians ng mga "MAINSTREAM" pero merun din naman sa "UNDERGROUND" na magagaling... mas madami talaga sa mainstream eh ahahhaa... my point. SOME "MAINSTREAM" ACTS RULE, SOME REALLY SUCK ASS, SOME "UNDERGROUND" ACTS RULE, SOME REALLY SUCK ASS BIGTIME..musically speaking.

i divide my musical preferences by GOOD and SUCKY. not UG or mainstream. for me, its getting corny, the divide, arguments, etc.
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 9:08 pm

oo nga bakt ung iba ayaw nyo talaga ng mainstream? scratch

pero ako may sarili akong pananaw kung bakit ayaw ko sa "ibang" mainstream...

laki na ng ulo ehh... hehehe! pero nakikinig din naman ako sa knila... ung kanta lang gusto ko Very Happy

pero ung malalim na pananaw nyo kung bakit ayaw nyo ng mainstream gusto ko malaman Very Happy
Back to top Go down
http://www.xbongbongx.multiply.com
yokiisthename

yokiisthename

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 11:00 pm

again my sincerest apologies about dun sa unang reply ko about "morons" apparently nwalan ako ng words na mas matino to describe what my point is so sorry ulit.

sakin lng kasi is parang nagiging "scene" na lng na, well yes may mga mainstream na banda na yumayabang and all pero sila pa din ung mga influence ng uprising UG bands ngayon diba.

tingin ko lng kasi "mas astig" ung UG which is probably right pero they hate mainstream to the point na parang napa walang kwenta nung mainstream....

hindi ko kasi maintindihan kung anu basis nila kapag sinabi nilang "ay, ayaw ko sa Megadeth MAINSTREAM kasi..."

ganun lng ba kababaw ung dahilan...? un ang di ko maintindihan.

AGAIN SORRY ULIT sa maling paggamit ng mga salita...
Back to top Go down
dweedhxc

dweedhxc

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySat Feb 14, 2009 11:35 pm

froiboy wrote:
For me, it doesnt matter wether they're mainstream or underground or whatvever the fuck you label them. As long as it sounds good to my ears, i will listen cheers

amen! 10,000 pogi points for this! agree agree agree! cheers
Back to top Go down
http://diypinoyhcpunk.com
deadstop

deadstop

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySun Feb 15, 2009 8:07 am

Soundtrip lang. May magagaling at may bulok at meron talagang basura talaga. Walang inspiration. haha.

Listening to Up Dharma Down - Bipolar Very Happy
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySun Feb 15, 2009 11:58 am

way ko na rin ang pakikinig ng mga mainstream na kanta para maipahinga tenga ko sa mga JENGENENG at JUGUDUG na sounds...

nakaka stress kaya simula umaga hanggang gabi puro distortion ang naririnig mo... scratch simpre para ibang sounds naman Very Happy
Back to top Go down
speech_defect

speech_defect

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySun Feb 15, 2009 4:38 pm

deadstop wrote:
Soundtrip lang. May magagaling at may bulok at meron talagang basura talaga. Walang inspiration. haha.

bro, do you consider updharmadown as mainstream?

baka pwede magklarohan sa definition of terms. mainstream = major label?

kasi ang updharmadown (terno recordings), valley of chrome (tower of doom), at typecast (di ko alam kung ano label nila) ay indie release with major distribution.

maganda magkaroon ng linawan sa pagdefine ng terms na ginagamit.

ako personally (like froiboy, dweed, at electric dynamite) ay walang masamang tinapay with major label releases. kasi madami ako trip na nasa major tulad ni sting, the ramones, elvis costello, velvet underground, the clash, television, the police, the specials at sex pistols. good stuff pero nasa majors.
Back to top Go down
ichiSkrachi

ichiSkrachi

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySun Feb 15, 2009 5:02 pm

froiboy wrote:

may punto ka jan katotong froi,saka imposibleng lahat ng nasa diy at ug na eksena eh di naranasan makinig muna ng mainstream music.nakikinig din ako ng up dharma down at relax sya sa tenga."slayer-megadeth"imposibleng walang nakinig nitong mga bandang to sa diy o ug scene.ako trip ko exodus at testament Laughing

ika nga eh kanya kanyang trip lang yan maliban na lang kung may nasasakta ka ng ibang nilalang.
Back to top Go down
l0r3nz0m1r4nd4

l0r3nz0m1r4nd4

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptySun Feb 15, 2009 8:52 pm

dweedhxc wrote:
froiboy wrote:

amen! 10,000 pogi points for this! agree agree agree! cheers

me too! cheers
Back to top Go down
termulator

termulator

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 12:51 am

HEY i love UpDarmahDown ( the only fucking musick i love to fuck with )...
TVJ Discography also is in my playlist
and yea i love to Bone charice pempenco Twisted Evil
well seriously if its good, its good... i just wont go to major shows and buy their records... coz im destitute.
Back to top Go down
http://www.gamefaqs.com
xtreblinkalovescenex

xtreblinkalovescenex

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 1:06 am

speech_defect wrote:
deadstop wrote:

bro, do you consider updharmadown as mainstream?

baka pwede magklarohan sa definition of terms. mainstream = major label?

kasi ang updharmadown (terno recordings), valley of chrome (tower of doom), at typecast (di ko alam kung ano label nila) ay indie release with major distribution.

maganda magkaroon ng linawan sa pagdefine ng terms na ginagamit.

ako personally (like froiboy, dweed, at electric dynamite) ay walang masamang tinapay with major label releases. kasi madami ako trip na nasa major tulad ni sting, the ramones, elvis costello, velvet underground, the clash, television, the police, the specials at sex pistols. good stuff pero nasa majors.

+10000000000
Back to top Go down
http://www.myspace.com/caitlynbailey
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 1:33 am

E - Heads
Parokya

lol
Back to top Go down
Cao-Here

Cao-Here

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:26 am

I REALLY DO LOVE UPDHARMA DOWN!!!

VALLEY OF CHROME KAHIT PUTANG INA NA LANG NILA!, WALA NAMAN AKONG PAKI-ALAM SA KANILA MUKANG TANGA NAMAN SILA!!! HEHE (parang galit na galit)

GUSTO KO MAPANOOD YUNG UPDHARMA DOWN PERSONALLY!
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:27 am

^^ kababayan ko sila hehehe pero di ko rin sila trip... ung ibang kanta lang... flower
Back to top Go down
Cao-Here

Cao-Here

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:28 am

wala naman masama makinig ng gusto mong pakinggan!

wala naman sanang PURIST dito...
Back to top Go down
Cao-Here

Cao-Here

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:29 am

xBongBongx wrote:
^^ kababayan ko sila hehehe pero di ko rin sila trip... ung ibang kanta lang... flower

SINO UNG TYPECAST?
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:38 am

^^ sila mr ubas
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:39 am

Cao-Here wrote:

kung napanood mo ung Rockathon sa LB Square kasama Paramita, Splaksyak, etc... andun sila...

Ganda ni Armee Millare... drunken
Back to top Go down
Cao-Here

Cao-Here

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:41 am

xBongBongx wrote:
Cao-Here wrote:

kung napanood mo ung Rockathon sa LB Square kasama Paramita, Splaksyak, etc... andun sila...

Ganda ni Armee Millare... drunken

O? wala yung TYPECAST? diba LAGUNA BASED yon?
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:44 am

^^ wala... pag may gig sa saltwater makikita mo yon... kausap ung mga waitress...
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:45 am

bakit hinahanap mo ung Typecast? kamukha ko ba ung vox non? iww... mapalitan na nga avatar ko... hmp
Back to top Go down
Cao-Here

Cao-Here

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:46 am

xBongBongx wrote:
bakit hinahanap mo ung Typecast? kamukha ko ba ung vox non? iww... mapalitan na nga avatar ko... hmp

drunken
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:50 am

DONE! Very Happy
Back to top Go down
Cao-Here

Cao-Here

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:52 am

Ayoko na kase mag salita eh, inaantok na ko... galing akong party.
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 3:57 am

^^ sure geh tulog lang...
Back to top Go down
xtreblinkalovescenex

xtreblinkalovescenex

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyMon Feb 16, 2009 4:13 am

sa susunod na hardcore show na pupuntahan ko, susuot ako ng XS na t-shirt ng TYPECAST. hardcore rin ang mga yun! iba lang nga ang porma. Very Happy
Back to top Go down
http://www.myspace.com/caitlynbailey
xjay

xjay

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 12:15 am

Since we are into mainstream thingys.Who is into The Camerawalls? Yeah that other dude from Orange And Lemons' new band.

Whatchathinkofdem?
Back to top Go down
uno'

uno'

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 4:00 am

xjay wrote:
Since we are into mainstream thingys.Who is into The Camerawalls? Yeah that other dude from Orange And Lemons' new band.

Whatchathinkofdem?

ang alm ko The jam ang temahan nitong mga to eh..hehe
pero mas ok nmn cgro yan kesa dun sa banda na kenyo.. Laughing
Back to top Go down
http://www.myspace.com/wonderboy
zepol
hoodlum
zepol

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 5:17 am

xjay wrote:

Whatchathinkofdem?
i like The Camerawalls! naghahanap nga ako ng cd nila sa Quiapo pero "fail" buset!
magaling talagang sumulat ng kanta si Clem Castro khit nung nasa OnL pa sya. yes, i listen to Orange and Lemons Razz

on topic:
i don't think there's a Mainstream "music scene" per se. sa tingin ko lahat ng naririnig mo sa radyo, napapanood sa myx o mtv, nabibili sa odyssey, sm records bars, tower, music one, atbp. IS the Mainstream Music Scene. be it fucking (gasp!) pop, hiphop, rock, solo female/male vocals, rock, etc.
hindi naman siguro lahat ng nasa mainstream (or major label) basura or 'sucks' musically. in fact, marami sa atin ang nakinig nito bago pa man madiskubri ang underground. tama o tama?
magpapatuli ako uli kung WALA ni isa man sa mga nandito ang hindi nakinig ng musikang in question E-VAR!!!
kung meron man sigurong mabaho o bulok sa mainstream ay ang aspetong 'industriya' nito kung saan ang likhang-sining tulad ng musika ay ginagawang produkto para ibenta sa palengke ng mass media at pagkakitaan ng mga malalaking record labels na malamang sa hindi ay walang malasakit sa mga gumagawa nito. *bow!*
alright, i'm talking outta my ass and i don't think it makes sense rabbit
kulang lang siguro sa tulog lol!
Back to top Go down
kito

kito

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 7:08 am

for me... tool, apc, nin, orgy, etc.
Back to top Go down
kito

kito

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 7:13 am

cycocis wrote:
for me... tool, apc, nin, orgy, etc.

lets change the topic to artists that you like under a major label or in the mainstream
Back to top Go down
CAPTAIN.CAPSLOCK

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 8:57 am

zepol wrote:
kung meron man sigurong mabaho o bulok sa mainstream ay ang aspetong 'industriya' nito kung saan ang likhang-sining tulad ng musika ay ginagawang produkto para ibenta sa palengke ng mass media at pagkakitaan ng mga malalaking record labels na malamang sa hindi ay walang malasakit sa mga gumagawa nito. *bow!*

BROTHER, "PASOK" AT ANG LUPIT NG LINYA MO NA YAN^.

KASO, GAMIT KA NG TULDOK O COMMA MINSAN. NAKAKAHINGAL BASAHIN EH. PAYONG KAIBIGAN LAANG NAMAN.
Back to top Go down
Bongga Ka Dhay

Bongga Ka Dhay

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 9:15 am

Mga kabonggahan ang totoo tayo lang ang lumilikha ng barriers between UG and mainstream. Para sa akin, ang dalawang eksena ay kumikila sa parehong sining ang "MUSIKA".

Hwag na tayong maglokohan mga kabonggahan, tayong lahat ay nakikinig ng mainstream at kumikilala dito... In the first place, sa mainstream nagsimula ang kamandag ng punk... Whooopsss, walang tututol dito....

May mga kakilala ako dito kunwari ay ayaw nila ng mainstream pero yun pala ang favorite nyang artist ay si Regine Velasquez... UYY BONGGA KA DHAY.... At palusot pa ha, sabi nya kasi favorite daw kasi ng misis nya yun kaya nahawa na rin daw sya... Tinanong ko ang misis, sabi nya, "sya ang bumili nyan at wala akong hilig kay regine". Take note, kasama ako sa bumuli ng bagong album ni Regine sa Robinson... Sa madaling sabi ay nabuking ko... hahahahahahahaha......

Ako naman, ang UG at Mainstream ay parehong ok sa akin yan... Kasi parehong sining yan...

Pumusta pa kayo, marami dito nakikinig sa Yano or Dong Abay, sa The Smith or Morrissey.. Mainstream yun... Pero masasabi ko na alagad sila ng sining....

Si Bonggang Ogie Alcasid, DIY-Mainstream yan... Kasi sariling likha nya ang kinakanta nya... May originality si IDOL ko.....

Sa mainstream ay may mga basura ding artists at ganun din sa UG marami ding basura na banda or artists .....
Back to top Go down
jeroytriple7

jeroytriple7

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 9:37 am

mapa mainstream or UnderGround...we all meet in the middle because of music...

i like Listening to my brother's cd of enya...
Back to top Go down
Mark Maltrato

Mark Maltrato

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 10:04 am

froiboy wrote:

+999999 salute
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyTue Feb 17, 2009 1:37 pm

CAPTAIN.CAPSLOCK wrote:
zepol wrote:

BROTHER, "PASOK" AT ANG LUPIT NG LINYA MO NA YAN^.

KASO, GAMIT KA NG TULDOK O COMMA MINSAN. NAKAKAHINGAL BASAHIN EH. PAYONG KAIBIGAN LAANG NAMAN.

eto ang hinahanap kong sagot... drunken cheers albino sunny flower
Back to top Go down
xjay

xjay

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyWed Feb 18, 2009 6:51 pm

zepol wrote:
xjay wrote:

Whatchathinkofdem?
i like The Camerawalls! naghahanap nga ako ng cd nila sa Quiapo pero "fail" buset!
magaling talagang sumulat ng kanta si Clem Castro khit nung nasa OnL pa sya. yes, i listen to Orange and Lemons Razz

on topic:
i don't think there's a Mainstream "music scene" per se. sa tingin ko lahat ng naririnig mo sa radyo, napapanood sa myx o mtv, nabibili sa odyssey, sm records bars, tower, music one, atbp. IS the Mainstream Music Scene. be it fucking (gasp!) pop, hiphop, rock, solo female/male vocals, rock, etc.
hindi naman siguro lahat ng nasa mainstream (or major label) basura or 'sucks' musically. in fact, marami sa atin ang nakinig nito bago pa man madiskubri ang underground. tama o tama?
magpapatuli ako uli kung WALA ni isa man sa mga nandito ang hindi nakinig ng musikang in question E-VAR!!!
alright, i'm talking outta my ass and i don't think it makes sense rabbit
kulang lang siguro sa tulog lol!

True as fuck.
Back to top Go down
deadstop

deadstop

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyWed Feb 18, 2009 8:29 pm

Bongga Ka Dhay wrote:
Mga kabonggahan ang totoo tayo lang ang lumilikha ng barriers between UG and mainstream. Para sa akin, ang dalawang eksena ay kumikila sa parehong sining ang "MUSIKA".

Hwag na tayong maglokohan mga kabonggahan, tayong lahat ay nakikinig ng mainstream at kumikilala dito... In the first place, sa mainstream nagsimula ang kamandag ng punk... Whooopsss, walang tututol dito....

May mga kakilala ako dito kunwari ay ayaw nila ng mainstream pero yun pala ang favorite nyang artist ay si Regine Velasquez... UYY BONGGA KA DHAY.... At palusot pa ha, sabi nya kasi favorite daw kasi ng misis nya yun kaya nahawa na rin daw sya... Tinanong ko ang misis, sabi nya, "sya ang bumili nyan at wala akong hilig kay regine". Take note, kasama ako sa bumuli ng bagong album ni Regine sa Robinson... Sa madaling sabi ay nabuking ko... hahahahahahahaha......

Ako naman, ang UG at Mainstream ay parehong ok sa akin yan... Kasi parehong sining yan...

Pumusta pa kayo, marami dito nakikinig sa Yano or Dong Abay, sa The Smith or Morrissey.. Mainstream yun... Pero masasabi ko na alagad sila ng sining....

Si Bonggang Ogie Alcasid, DIY-Mainstream yan... Kasi sariling likha nya ang kinakanta nya... May originality si IDOL ko.....

Sa mainstream ay may mga basura ding artists at ganun din sa UG marami ding basura na banda or artists .....

WIN ang post ni bongga ka dhay!
Back to top Go down
BHADRA

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyWed Feb 18, 2009 9:24 pm

AEGIES PA RIN!!!!!
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyWed Feb 18, 2009 9:55 pm

Bongga Ka Dhay wrote:

oo inaamin ko to... nakikinig ako ng Yoyoy Villame at Max Surbano...

abuchiki!
Back to top Go down
BongBong

BongBong

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyThu Feb 19, 2009 1:17 am

im currently listening to Shake it - Metro Station
Back to top Go down
no love lost

no love lost

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyThu Feb 19, 2009 1:34 am

sometimes its good to just let all the labels and classification go down the proverbial drain...
i mean, just listen to the music, whatever "type" it is....forget about mainstream, underground, indie..forget about genres and other french sounding words that just complicate things.... music is like tea.....and stuff like "mainstream and underground and whatever shit is the cup .....whether your drinking from an expensive or a cheap cup..its still the tea that matters...

(insert boyband music here...)

hahahaha

seriously, just sit back..close your eyes, take a drag (if you smoke) and just let the music either destroy you or create you....aaahhhhhhh....ssssssss.....ssssmmmoookkeeee......
Back to top Go down
pierminator

pierminator

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene EmptyThu Feb 19, 2009 1:40 am

Nakikinig ako ng MC HAMMER at VENGA BOYS at DR. ALBAN at PAKYU KAYONG LAHAT pag inaway nyo ko!

lalung lalo na si... BERTDAY BOY!! hoy ngiti ka naman jan BENTE NUEVE KANA! hehehe
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: Mainstream Music Scene   Mainstream Music Scene Empty

Back to top Go down

Mainstream Music Scene
Page 1 of 4Go to page : 1, 2, 3, 4  Next